ปลากระชัง

สวัสดีครับ พบกันอีกเช่นเคยนะครับวันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการทำอาชีพเสริมที่บ้าน สิ่งที่คุณควรคิดไว้เสมอนะครับในการทำอาชีพเสริมนั้น ก็คืออย่ายอมแพ้ไม่ว่าปัญหานั้นจะหนักหนาสาหัสแค่ไหนแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำอาชีพเสริมของเรานั้น สู้กับสู้อย่างเดียวครับ คุณรุ้หรือไม่ครับว่าในปัจจุบันการทำอาชีพแต่ละอาชีพนั้นล้วนมีทั้งที่สุจริตและที่ทุจริต แต่วันนี้วันดีผมจะพูดถึงเรื่องอาชีพเสริมดีๆกันครับ อาชีพแรกทีผมจะพูดนั้นก็คือการเลี้ยงปลาครับกระชังครับ การเลี้ยงปลากระชังนั้น สิ่งที่คุณต้องเตรียมทำใจนั่นก็คืองบที่ค่อนข้างสูง เพราะว่ายิ่งถ้าหากไม่มีบ่อหรือไม่มีที่เลี้ยงนี้ก็ลำบากเหมื่อกันนะครับ เพราะว่างบที่ใช้ในการขุดบ่อเลี้ยงปลานั้นใช้งบที่สูงพอสมควรเลยทีเดียว แต่คนที่เขามีบ่อหรือที่เลี้ยงแล้ว สิ่งที่ต้องมีนั่นก็คือผ้าลี่หรือกระชังสำหรับเลี้ยงปลา ต่อไปสิ่งที่จำเป็นสำหรับอาชีพเสริมนี้ ถือว่าเป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ครับ ถูกต้องแล้วครับ ถ้าไม่มีปลาจะเลี้ยงได้ไงล่ะครับจริงไหม ผมพูดตลกนะครับไม่รู้ว่าจะขำกันเปล่า 555 แต่ผมไม่ขำครับ เอ้า-*- เอาล่ะรับผมก็เล่นๆไปไม่อยากให้ทุกท่านจริงจังกันมากเกินเดี๋ยวจะเครียดกันยกใหญ่ เมื่อทุกท่านมีทุกสิ่งครบแล้วก็หวังว่าจะครบนะครับ ต่อไปคือการจัดเตรียมสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเลี้ยงแต่ก็คงไม่ต้องถึงกับหาซิงแสมาดูที่ให้นะครับ เอาแค่ว่ามีร่มไม้ที่พอประมาณให้ปลาหลบร่มปลาก็ดีครับ เมื่อได้สถานที่แล้วต่อไปก็คือการเลือกพันปลามาเลี้ยงครับ เอ... แต่ว่าจะเอาปลาอะไรดีนะ งั้นผมขอแนะนำก็เลยนะครับปลาที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับอาชีพเสริมของทุกๆคน นั้นก็คือปลาทับทิมครับ แต่การเลี้ยงปลาทับทิมนั้นต้องใช้ออกซิเจนเป็นจะนวนมากเพราะว่าปลาชนิดนี้ โตเร็วกินมาก จึงปล่อยของเสียเยอะครับ ดังนั้นเราจึงต้องใช้เครื่องปั่นออกซิเจนช่วยด้วยครับ เอาแบบง่ายๆเลยครับใครเคยได้ยินกังหันน้ำชัยพัฒนาบ้างครับ นั่นแหละครับเราจะนำมาพัฒนาให้เข้ากับบ่อของเรา เมื่อทุกท่านเตรีมทุกอย่างสำเร็จแล้วเป็นอันเสร็จขั้นตอนครับ นอกเหนือจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลแล้วล่ะครับ เรื่องการดูแลผมจะเขียนใหม่ครับ สำหรับวันนี้ผมขอจบการคุยกัยเรื่อง อาชีพเสริมกันก่อนนะครับเพราะว่านี้ก็มีงานต่อครับสำหรับวันนี้ผมต้องขอลาไปก่อนครับยังไงก็โพสบอกเล่าถึงความรู้ใหม่ๆที่เกียวกับอาชีพเสริมกันบ้างนะครับสวัสดีครับ