วิธีเลี้ยงปลาเป็นอาชีพเสริม

เอาล่ะครับต่อจากเมื่อวานวันนี้ผมก็ได้มีโอกาสมาพูดคุยกันเรื่องอาชีพเสริมอีกนะครับก่อนก่อนก็ขอสวัสดีครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มกันเลยนะครับ การเลี้ยงปลากระชังเป็นอาชีพเสริมนั้น เมื่อวานผมก็ได้พูดเกี่ยวกัยวสิ่งที่ต้องมีหรือสิ่งที่ต้องใช้ในการเลี้ยงนะครับวันนี้ผมจะมาพูดคุยวิธีการเลี้ยงปลากระชังเป็นอาชีพเสริม เพื่อให้ทุกคนได้ลองนำไปทำดูบ้างครับ เมื่อวานที่ผมได้ลองเช็คราคาปลาทับทิมปรากฏว่าราคาสูงมากๆครับ กิโล นึงตกอยู่ที่ราคาประมาณ 100กว่าบาทครับ ผมไม่อยากเอาราคาแน่อนอครับเพราะราคามันขึ้นๆลงๆซะเหลือเกิน และนี้ก็เป็นสาเหตุที่เราต้องมาทำอาชีพเสริมกันนี่แหละครับ การเลี้ยงปลากระชังเป็นอาชีพเสริมนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้คุณมากพอสมควรเลยทีเดียวครับหรือบางทีอาจจคุ้มมค่าเหนื่อยได้เลยล่ะครีบ จากประสบการนะครับผมลงทุน จากที่ไม่มีอะไรเลยครับผมลงทุนไป 3 แสนกว่าบาทในการทำอาชีพเสริมนี้ประมาณ 1ปีกว่าๆผมได้ทุนพร้อมกำไรครับ อะไรมันจะเยอะขนาดนั้นใช่ไหมล่ะครับ ก็เพราะยอย่างนี้ไงล่ะครับอาชีพเสริมที่ผมอยากจะแนะนำถึงเป็นการเลี้ยงปลาประชัง เรามาดูวิธีเลี้ยงกันเลยดีกว่าครับ เมื่อเราเตรียมบ่อหรือเตรียมอุปกรณ์ใรการเลี้ยงครบแล้วเราก็ไปซื้อพันธูปลามาได้เลยครับ ปล่อยไปในกระชัง แต่กระชังนี้จะต้องมีขนาดประมาณ 2*3 เมตรนะครับ ปารปล่อยปลาในแต่ละกระชังไม่ควรปล่อยมากเกิน อย่างมากที่สุกก็กระชังละ 50 ตัวครับ ถ้าใครเห็นว่ามากไปก็ลดลงมาหน่อยก็ได้ครับ อันนี้ผมเน้นปริมาณให้มากๆหน่อย ถ้าเรามีออกซิเจนเพียงพอล่ะก็อัดเข้าไปได้เลยครับ ตอนนี้เราก็ได้ปล่อยปลาลงไปแล้ว ต่อไปก็คือการรันระบบทุกอย่างครับเปิดเครื่องปั้นออกซิเจน ผมแนะนำอาหารหน่อยนะครับ อาหารสำหรับการเลี้ยงปลากระชังเป็นอาชีพเสริมนี้เราควรใช้อาหารสูตรประหยัดนะครับเพื่อลดต้นทุนการเลี้ยงเอาล่ะครับผมก็ได้พูดคุยและเล่าประสบการณ์เล็กน้อยไปบ้างแล้ววันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อนล่ะครับอาชีพเสริมต่อไปที่ผมจะคุยนั้นคืออะไร อย่าลืมติดตามนะครับ ต้องขออภันผมไม่มีเวลาแต่งบล๊อกครับเลยได้แต่เขียนอย่างดเดียว สำหรับวันนี้ผมและทีมงานอาชีพเสริมสวัสดีครับ